Ý tưởng để xây hồ cá koi ngoài trời đẹp - Hồ cá chép koi Q.8

Ý tưởng để xây hồ cá koi ngoài trời đẹp - Hồ cá chép koi Q.8 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Ý tưởng để xây hồ cá koi ngoài trời đẹp - Hồ cá chép koi Q.8

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp với cảnh quan giúp không gian ngôi nhà của bạn sống động hơn rất nhiều. Trong số những kiểu hồ cá cảnh đang được sử dụng bên trong kiến trúc nhà cửa hiện tại, thông dụng nhất là phải kể tới các loại hồ cá koi. Dù rằng có khá nhiều dạng hồ cá koi đẹp đã được gợi ý nhưng để chọn xây dựng được một kiểu thích hợp không gian nhà cũng chẳng phải là quyết định đơn giản. Bên cạnh khâu chọn lựa mẫu và xây hồ thì bước lựa chọn cây trang trí cũng quan trọng không kém. Những tán cây xanh điểm vài bông hoa chắc chắn sẽ giúp hồ cá koi của bạn đỡ phần đơn điệu. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để trang trí hồ cá koi ngoài trời đẹp đây?

1. Chọn đúng cây cảnh thích hợp cho hồ cá koi ngoài trời

- Các loại cây họ ráy

Nhắc tới cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua những loại cây họ ráy. Những loại cây hya thấy thuộc họ ráy có thể kể đến như lan ý, trầu bà, hồng môn…
Quả thật, các dạng cây cảnh đó thường dễ trồng, vô số chủng loại, có hoa sặc sỡ màu sắc sinh động. Nếu chọn trồng một vài cây xanh ở xung quanh bờ hồ nuôi cá cảnh sẽ gia tăng thêm phần thú vị cho hồ cá, cho dù đó là hồ lớn hay nhỏ. Gia đình bạn hoàn toàn có thể chọn dùng chúng để giúp trang trí cả trong nhà và trong sân vườn.

Chọn trồng một vài cây xanh ở xung quanh bờ hồ nuôi cá cảnh sẽ gia tăng thêm phần thú vị cho hồ cá

- Các cây họ chuối

Cũng tương tự những loại cây họ cây ráy, những cây họ chuối cực kỳ đa dạng chủng loại và dễ dàng kết hợp trong tổng thể không gian vườn. Thường gặp nhất phải nhắc tới như là: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Đặc biệt, dạng cây chuối rẻ quạt chiều cao lên tới 10 m với tán lá rất to, tỏa bóng mát chẳng thua kém các cây thân gỗ.

Khi mà thiết kế hồ cá koi ngoài trời của bạn có kích thước vừa phải thì cam đoan những loại thực vật này là lựa chọn lý tưởng. Với màu xanh ngắt tự nhiên, ưa ánh sáng… cây họ chuối làm cho khu vườn của gia đình bạn có “chiều sâu” và tràn đầy sức sống.

- Một số cây tạo được bóng mát

Đối với các gia đình có diện tích vườn rộng lớn, muốn biến khu vực khoảng sân phía trước nhà trở thành chỗ “nghỉ dưỡng” “hạng sang” thì nhớ ưu tiên chọn một số cây có hình dáng cao lớn ví dụ như: cây dừa, cây cau, cây si, cây liễu rũ…

Đối với những cây như si, liễu luôn được trồng lâu năm, ngoài tạo được bóng mát chúng còn khiến vườn của bạn càng trở nên lãng mạn.

Một số cây tạo được bóng mát cho hồ cá koi

2. Các điểm cần để ý khi sử dụng hồ cá koi ngoài trời

- Trong thực tế, việc bị nhiễm bẩn của hồ cá koi ngoài trời là khá lớn. Khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ khiến hồ cá koi rất dễ bị nhiều rêu mốc và dễ nghẽn hệ thống thoát nước. Phương pháp hiệu quả nhất để tránh được vấn đề này đó là phải vệ sinh hồ theo định kỳ. Nếu như phát hiện có rêu xanh thì hãy chọn dùng những phương pháp làm sạch rêu xanh để đảm bảo hồ luôn trong sạch và ổn định.

- Cách làm hồ cá koi ngoài trời nên chắc chắn có sự tính toán cặn kẽ, nhất là về hệ thống lọc nước. Nếu như không sử dụng đúng loại phù hợp thì thời gian đi vào sử dụng có khả năng sẽ rất dễ bị một số các tình trạng chẳng hạn như: hồ cá bị rêu tảo, cặn bẩn trong hồ cá nhiều, hồ bẩn và cá koi sẽ dễ mắc bệnh và cứ thế chết dần.

- Thêm một cách khác cũng khá đơn giản đó là nhớ trồng thêm các loại cây để tạo ra được bóng mát để những chú cá koi bơi lội thỏa thích. Để trang trí hồ cá, bạn có thể lựa chọn thêm vài viên đá và những đồ vật bày trí khác. lợi ích của thực vật cây xanh cũng giống như máy điều hòa vậy. Cây xanh có tác dụng dung hòa nhiệt độ xung quanh toàn bộ khu vườn.

- Trong các câu hỏi thường gặp lúc xây hồ cá koi ngoài trời là hồ sâu khoảng bao nhiêu thì tốt? Vấn đề trên tùy thuộc vào khu vườn và phần diện tích xây dựng hồ cá koi Nhật Bản. Tùy thuộc vào diện tích hồ mà phần đáy có thể sâu từ 60 cm – 2m, phần thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Thêm một vấn đề nên chú ý nữa đó là phần thành hồ cá chép koi Nhật nên xây dựng cao hơn mặt nước từ 10 cm – 20 cm. Lưu ý này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng cá nhảy ra ngoài hay là các vật nuôi khác (mèo, chó…)  “cắp mất” cá chép koi.

- Nếu không gian vườn của các bạn thật rộng, hãy suy nghĩ đến việc xây hồ cá kết hợp thêm tiểu cảnh non bộ suối chảy nhé! Dòng nước chảy này có tác dụng cung cấp dưỡng khí cho cá koi đồng thời không làm mất đi vẻ tự nhiên hoặc là che mất tầm nhìn của cá.

Cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời chất lượng.
Nhìn chung, bước thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng giống như gia đình bạn đang làm nhà cho chúng vậy. Mỗi một loại cá koi khác biệt thì chúng sẽ có tập tính sống khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu một số các thông tin đó để chắc chắn 100% hồ cá koi bạn thi công sẽ tạo điều kiện sống tốt nhất cho chúng nhé!

Để không gian vườn của bạn thêm cuốn hút và hấp dẫn hơn nữa, các bạn có thể nhanh chóng biến những ý tưởng tuyệt vời trên thành thật. Tất nhiên, để hồ cá chép koi của bạn tuyệt vời hơn nữa, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thiết kế thêm những vật trang trí mà bạn yêu thích. Nếu muốn sở hữu bể cá koi ngoài trời đẹp tiêu chuẩn, nhớ lắng nghe một vài hướng dẫn từ các cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời chất lượng.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ý tưởng để xây hồ cá koi ngoài trời đẹp - Hồ cá chép koi Q.8 | Thi công hồ cá hải sản