Chuyên tư vấn thiết kế hồ cá koi ngoài trời - hồ cá koi sân thượng - hồ cá koi mini đẹp giá rẻ

Chuyên tư vấn thiết kế hồ cá koi ngoài trời - hồ cá koi sân thượng - hồ cá koi mini đẹp giá rẻ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Chuyên tư vấn thiết kế hồ cá koi ngoài trời - hồ cá koi sân thượng - hồ cá koi mini đẹp giá rẻ

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn có trong mỗi khu vườn và mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp với các bạn. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì người nào cũng gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. vì thế các bạn hãy đến với Hồ Cá Cát Tường noi thiết kế hồ cá koi chuyen nghiệp nhất.

Hồ cá koi là công trình phối hợp giữa những yếu tố phong thủy và loài cá Koi – loại cá thần kỳ đem đến sự thịnh vượng cho chủ nhân.
Cá koi được biết đến là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng nhà chép thường đã được thuần hóa, lai giống để nuôi làm cảnh ở trong hồ lớn với trang trí tiểu cảnh sân vườn. Cá chép Koi có nguồn gốc từ Trung Quốc thế nhưng được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật.

1. Một số tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mức nước hồ cá koi tốt nhất: nếu ở bên trong nhà ít nhất là 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước cần phải trong, ít rêu tảo, ít khi bị bệnh dịch và độ pH từ 7 cho đến 7.5 là tốt nhất. Thêm nữa nước hồ luôn tuần hoàn để cá koi vận động sẽ phát triển tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước thì tùyý bạn do vậy hình dáng hồ đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và phù hợp với  phong cách ngôi nhà.

-       Vị trí đặt hồ cá koi: nên để ngay trước cửa nghiêng về chỗ tay trái khi nhìn từ trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể là bể cá bê tông (hồ xây) hoặc là bể trải bạt đúng theo như phong cách tự nhiên

Nhằm giúp ngăn chặn dịch bệnh cho cá, các bạn cần lựa chọn cá koi một lần tại cùng một địa điểm để dễ quản lý bệnh dịch. Khi mà bạn lựa chọn cá koi ở nhiều chỗ khác nhau rất có thể những chú cá mua ở chỗ không an toàn đã mang bệnh tới những chú cá khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua thêm, thì lúc mua về các bạn cần cách ly tất cả những chú koi mới một vài ngày để theo dõi, lúc đảm bảo những con cá koi mới khỏe mạnh thì hãy thả chung với các chú koi cũ của chủ nhân.
Hồ cá koi đẹp hiên đại

2. Thực trạng hồ cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn có trong mỗi khu vườn và mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp với các bạn. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì người nào cũng gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Thế nhưng, có rất nhiều bạn phải thất vọng tại vì hồ nuôi cá của họ bị đục, cá chép koi hay bị bệnh, thậm chí là nước hồ bốc mùi hôi thối gây ra cảm giác khó chịu cho gia đình bạn. Trong các trường hợp đó đa phần chủ nhà sẽ chẳng nuôi cá koi và khá nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp bỏ hồ cá bởi vì chưa có giải pháp cho hệ lọc bể cá koi đạt tiêu chuẩn.

3. Các vấn đề thường gặp lúc xây hồ cá koi

- Lý do hồ cá koi dễ bị đục nước và có nhiều rêu tảo

Chúng ta thử để một chậu thủy tinh chứa nước sạch ở ngoài trời. Chỉ sau vài ngày nước chậu liền có màu rất tối và đục, dưới đáy bể có một lớp bẩn, ở bên trên mặt nước sẽ có lớp màng và trong thành trong thành chậu có bám rêu xanh.

Và hiển nhiên là hồ cá koi sân vườn của bạn cũng sẽ bị như vậy. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng chịu vô số bụi bặm hơn ở trong môi trường, chất nhờn của cá và dưới ánh nắng mặt trời có khả năng làm tảo mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra nếu như không được xử lý đúng cách thì có nguy cơ làm cho hồ cá màu đục hơn. Đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh và làm chết đàn cá koi Nhật nhà bạn.

- Nguyên nhân cá koi Nhật bị bệnh và dễ bị chết

Trong hồ nuôi cá koi trong nhà bạn có nhiều vi sinh vật gây hại phát triển. Chúng phát triển hầu hết là do đồ ăn dư thừa và phân cá có ở trong hồ. Phần nhỏ sẽ do thời tiết và bị dịch bệnh trên khu vực rộng. Mà nguyên nhân chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn hình thành nhiều chất thải và đồ ăn thừa chính là do:

- Quá trình cải tạo và vệ sinh hồ cá koi chưa đúng quy chuẩn.

- Chẳng lắp đặt hệ thống lọc nước bể cá hay là hệ thống lọc nước hồ cá koi chưa đúng theo kỹ thuật.

- Lực hút đẩy nước không đủ.

- Thiết bị lọc nước hay là những phụ kiện lọc nước chẳng đúng quy chuẩn.

- chẳng làm sạch vi sinh vật và các sinh vật ngay ban đầu.

- Dùng máy bơm chẳng đúng theo kỹ thuật xây dựng, gây ra tác hại và tốn kém rất nhiều điện,…còn có nhiều sai lầm khác nữa mà bạn mắc phải.
xây hồ cá koi dưới cấu thang

- Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều nguyên do khiến đàn cá Koi của các bạn tăng trưởng chậm và body xấu. Các nguyên nhân chính sau đây:

+  Đồ ăn chẳng đúng loại: Có loại thức ăn đẩy nhanh khả năng tăng trưởng về kích thước và có loại món ăn tăng trưởng về màu sắc cá. Căn cứ vào từng giai đoạn chúng ta sẽ chọn loại thức ăn thích hợp. Do vậy cũng có vô số loại đồ ăn cho cá giả trên thị trường nước ta khiến cho cá koi bị phát triển chậm, màu mờ đi nhiều và body xấu xí.

+ Môi trường nước: Môi trường sống chính là một yếu tố quan trọng trong việc làm cá tăng trưởng hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch và phải luôn có dòng chảy đủ để chú cá koi hoạt động cho cá luôn đẹp.

4. Giá làm hồ cá Koi có đắt không?

Nhiều bạn muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng mà còn lo sợ vì chẳng biết giá thành xây bể cá là bao nhiêu tiền? Dĩ nhiên hồ cá koi cũng có nhiều dạng để cung ứng cho sở thích người muốn nuôi cá koi. Và cũng phải tùy theo nhu cầu của gia chủ mà có thể chọn loại hồ phù hợp cho mình. Chẳng hạn đó là làm cá koi mini, hồ cá koi Nhật sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá koi kết hợp thêm hòn non bộ, hồ cá làm bằng đá,… Và nó cũng tùy theo kích thước hồ cá mà giá cả sẽ khác biệt nhau.
Để bắt đầu chơi cá chép Koi, chúng ta nhớ quan tâm đến 3 loại chi phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu các bạn làm một hồ cá koi mini thì giá cả khá hợp lý. Nhưng lên kế hoạch làm bể cá koi lớn các bạn phải để ý thật kỹ và nên hỏi ý kiến đánh giá của các kỹ sư thiết kế trước bởi vì giá có thể khoảng từ 10 triệu đồng đến vài trăm triệu. Lúc xây dựng một hồ cá chép koi sân vườn các bạn phải dự trù thêm những khoản phí như sau:
Diện tích hồ và vật liệu, bê tông để xây dựng hồ.
Các mẫu đá lát phần thành bể, các loại cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo.
Giá tiền công cho thợ xây hồ, phí thiết kế của kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho thiết bị lọc cặn bẩn nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi rất quan trọng thế nên các bạn không thể quên chi phí này. Hệ thống đó gồm có khá nhiều thiết bị gồm có:

Máy lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn đến 500 nghìn. Hồ kích thước lớn hay nhỏ đều dùng được. Bộ phận máy bơm nước dành cho công suất nhỏ cho các bể cá mini giá chỉ từ 200 ngàn cho đến 500 nghìn. Các bể lớn phải dùng máy bơm nước công suất mạnh, giá cả dao động từ 2 triệu đồng đến 7 triệu đồng tùy sự lựa chọn của gia chủ, bình thường chừng 3 triệu đồng. Mỗi một máy đều ghi mức công suất đơn vị lít/ giờ. Các bạn nên đo dung tích của hồ trước khi mua thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi ở phần chăm sóc và thức ăn

Khi nuôi cá koi người nuôi không nên cho cá ăn tùy tiện các loại thức ăn sống, hay là thức ăn dư thừa của chúng ta bởi vì chúng chính làlà sinh vật ưa sạch. Những dạng đồ ăn ấy chứa nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất vệ sinh hồ gây bệnh cho cá, hay là có ký sinh trùng gây hại cho bầy cá koi của bạn. Bạn nhớ lựa chọn những loại đồ ăn chuyên dụng dành cho cá koi đã được căn cứ về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và không gây mầm bệnh cho cá. Giá thành khoảng 100 nghìn đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy từng hãng. Trung bình một ngày 10 con cá có khả năng ăn chừng nửa kg thức ăn. Chi phí đồ ăn cho đàn cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi vì cá koi chúng ăn tương đối nhiều.
Cải tạo và vệ sinh hồ cá koi

Thanh toán tiền điện nước nhằm giúp duy trì hồ cũng không đáng kể mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo trì hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc bể cá tốt có thể kéo dài tới 10 năm ngoại trừ trường hợp bị đụng mạnh hay sự cố về nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chuyên tư vấn thiết kế hồ cá koi ngoài trời - hồ cá koi sân thượng - hồ cá koi mini đẹp giá rẻ | Thi công hồ cá hải sản