Hồ Cá Koi Cát Tường Q.8 | Các thông tin cơ bản giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất

Hồ Cá Koi Cát Tường Q.8 | Các thông tin cơ bản giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Hồ Cá Koi Cát Tường Q.8 | Các thông tin cơ bản giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất

Các mẫu hồ cá koi được thiết kế trong ngôi nhà hoặc là ngoài không gian vườn đều có nét độc đáo, thể hiện óc thẩm mỹ riêng biệt của người chủ. Dù là nhà ở hoặc là nơi kinh kinh doanh buôn bán, không ai có thể phủ nhận được tính thẩm mỹ mà hồ cá koi mang tới cho không gian sinh sống của bạn. Và điểm cần chú ý, để có mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài kiểu thiết kế hồ độc đáo còn phụ thuộc rất nhiều vào các kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của chủ nhân. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

1. Chăm sóc hồ cá koi nên để ý điều gì?

Trong thời gian vài năm qua, rất nhiều giống cá đã được lai giống thành công và được nhiều gia đình nuôi làm cảnh. Chính từ thực tế này, vô số kiểu hồ cá cảnh được ra đời và kèm theo đó là rất nhiều chú ý trong khâu chăm nuôi. Riêng đối với giống cá koi Nhật, bạn nhớ chú ý một số điểm sau:

- Lượng nước hồ nuôi cá chép koi

Chính vì đặc tính có bề ngoài khá lớn vì thế yêu cầu đầu tiên của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn đó chính là nhất định phải có diện tích rất lớn, môi trường nước khá rộng. Bên cạnh đó, việc thay đổi nước cho cá cũng sẽ quyết định việc cá có khỏe mạnh hay không nữa. Đối với hồ cá chép koi thì nên giữ độ pH từ 7 tới 7,5 là tốt nhất. Nếu đổi khác bất ngờ sẽ khiến cá koi bị gây hại nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, gia đình bạn cũng nên quan tâm đến biểu hiện rong tảo của hồ cá koi, nhất là với hồ cá koi sân vườn. Nếu nhìn thấy rong rêu gây hại có quá nhiều, nên ngay lập tức giảm đi bằng biện pháp trồng thêm một vài dạng cây trong nước ví dụ như: sen, lau sậy,… Một số dạng tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời như là: thác nước, vòi phun nước… có tác dụng giúp ngăn ngừa rêu tảo hại cá hiệu quả.

Các bạn cũng nên quan tâm đến biểu hiện rong tảo của hồ cá koi

- Lựa chọn thức ăn cho hồ cá koi

Đối với loại cá ăn tạp như là dạng cá koi Nhật thì thức ăn là yếu tố rất quan trọng có thể quyết định mức độ sống của chúng. Thực tế thì cá chép koi mới 3 ngày tuổi đã bắt đầu ăn hết sạch bộ phận noãn hoàng và các món ăn ngay bên ngoài môi trường: động vật phù du, một số chủng loại động vật phiêu sinh khác nữa… Tròn 15 ngày tuổi thì một số chú cá koi Nhật đó đã hoàn toàn có thể ăn một vài chủng loại động vật nhỏ ngay tầng đáy như loại trùn chỉ, loăng quăng… Tới khoảng 1 tháng tuổi thì chúng đã tiêu hóa đồ ăn như cá koi trưởng thành.

Dù là nguồn thức ăn thiên nhiên đặc biệt quan trọng thế nhưng khi biết kết hợp thêm nhiều đồ ăn chế biến sẵn chất lượng thì tất cả các chú cá koi của các bạn sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng ổn định hơn. Đặc biệt, hãy duy trì tần suất định kỳ cho ăn khoảng 2 lần/ngày thôi nhé!

- Phòng ngừa những loại bệnh hồ cá koi Nhật Bản

Tất nhiên rồi, đã là sinh vật thì đương nhiên không thể tránh được trường hợp mắc bệnh. Những bệnh thường gặp phải ở loài cá koi ví dụ như: loét thân, rụng vảy cá, đốm trắng, lở môi… Dù vậy cũng đừng lo lắng quá mức. Trong một số trường hợp này chúng ta chỉ cần phải nhìn kỹ, nhận diện chính xác bệnh và chọn được các loại thuốc được bán sẵn trên thị trường.

Song song đó, nhằm giúp ngăn ngừa hiện tượng lây lan chứng bệnh ở cá thì gia đình bạn có thể đem vớt chúng ra ngoài hồ chứa riêng biệt để theo dõi.

Hướng dẫn cách phòng ngừa bẹnh cho cá chép koi

2. Các ý tưởng thiết kế hồ cá koi đẹp

- Trong thi công hồ cá koi thì đáng để ý nhất phải kể đến các mẫu hồ cá koi sân vườn. Mẫu hồ đó nhìn chung rất đa dạng, chủ yếu dựa trên yêu cầu cần thiết và sự yêu thích của gia đình các bạn để bày trí. Hiện tại, các sản phẩm hồ cá koi ngoài trời thường được bố trí đúng kiểu tự nhiên, kết hợp tiểu cảnh đá và các loại thực vật như: hoa súng, rêu phong… Nếu sân vườn diện tích rộng, bạn có thể chọn thiết kế hồ bê tông bền vững, thành hồ uốn nhẹ uyển chuyển như nguồn nước chảy tự nhiên cũng đặc biệt phá cách.

- Trường hợp chẳng có không gian vườn rộng rãi, các mẫu hồ cá koi mini đẹp bên trong nhà cũng là kiểu hồ ấn tượng. Các bạn được “mượn” lan can, sân  thượng để làm hồ cá koi nhỏ xinh ngay cạnh phần “lưng” căn nhà mình. Quyết định chọn làm hồ cá tại phòng khách thì hồ còn đóng công dụng như một dạng thiết kế nội thất vậy. Để giúp làm hồ ấn tượng hơn, hãy nghiên cứu cách sống của cá để có thể lắp đặt thêm những vật dụng khác như: bóng đèn, suối giả, … cũng rất thú vị.

Căn nhà sẽ đặc biệt hơn nhiều nếu như có sự xuất hiện của hồ cá koi – Điều trên rất chính xác nếu nói về chuẩn loại hồ cá chép koi nuôi cảnh này. Sau những giờ làm việc vất vả, được đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên, ngắm nhìn bầy cá koi bơi lội chính là liệu pháp thư giãn vô cùng tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo ra được không gian sống tốt cũng được xem là phương pháp giúp chúng ta luôn khỏe mạnh. Do thế, các mẫu bể cá koi đẹp mỗi lúc một đa dạng và được rất nhiều người chọn.

Hồ cá chép koi Nhật Bản ấn tượng
Song song với kiểu dáng thiết kế đẹp, hồ cá koi Nhật Bản được xem là yếu tố có giá trị phong thủy mang hưng thịnh cho gia đình bạn. Bởi thế nên, trước khi xây dựng hồ cá koi chúng ta nhớ phải tham khảo thêm các lời khuyên hữu ích từ các người thợ giàu kinh nghiệm làm việc.

Nếu đang có dự định thi công hồ cá koi phong thủy, nên liên hệ đến 0932679599 - 0903679599. Cửa hàng Hồ cá cảnh Cát Tường chúng tôi sẽ tư vấn tới các bạn rất nhiều những mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản ấn tượng, thích hợp tiêu chí Hồ đẹp – Đạt tiêu chuẩn chất lượng – Giá cả rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ Cá Koi Cát Tường Q.8 | Các thông tin cơ bản giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất | Thi công hồ cá hải sản