Thi công hồ chép koi sân vườn và những điều nên chú ý

Thi công hồ chép koi sân vườn và những điều nên chú ý | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Thi công hồ chép koi sân vườn và những điều nên chú ý

Hồ cá koi sân vườn đem đến vẻ kiến trúc cực đẹp cho gian nhà của bạn. Cá Koi vẫn luôn được xem là một trong những loại cá nuôi cảnh rất được yêu thích nhất hiện nay. Cùng với vẻ cực kỳ đáng yêu, tính cách hiền lành cũng giúp cá chép koi chiếm được sự yêu thích của rất nhiều người có thú chơi cá cảnh. Hiện nay, xây hồ cá koi Nhật đẹp đang trở thành mối quan tâm của nhiều người. Có điều, nhận định về thẩm mỹ của mỗi một người lại khác nhau rõ rệt vậy nên rất khó để có thể đề ra một tiêu chí cụ thể. Dù là vậy, để chắc chắn là sẽ xây được hồ cá koi sân vườn đẹp thì nhất định phải chú ý những điểm bên dưới đây!

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn phù hợp với không gian vườn

Bạn muốn xây hồ cá koi ngoài trời thật đẹp thì việc trước tiên phải biết được vị trí xây dựng. Sau đó, bạn hãy thử tưởng tượng xem khu vườn đó thích hợp với thiết kế hồ cá koi hiện đại hoặc là kiểu cổ điển. Liệu rằngcó nên để thêm nhiều tiểu cảnh hay là không? Việc trên rất quan trọng vì chúng quyết định vẻ đẹp thẩm mĩ của toàn bộ không gian ngôi nhà.

Thêm nữa, các bạn cần phải chú trọng đến kích thước hồ cá koi sân vườn. Chẳng hạn khi sân vườn rộng tới 100m2 thì có thể chọn xây dạng hồ có diện tích khoảng 15 – 30m2. Nếu khu vườn nhỏ, có thể chọn mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp dọc theo tường nhà để có thể tiết kiệm diện tích xây hồ và thuận tiện bố trí vật dụng tiểu cảnh đi kèm.

 Thiết kế kích thước hồ cá koi sân vườn sau cho phù hợp với không gian

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng kỹ thuật

Nếu mong muốn giảm bớt chi phí xây hồ cá chép koi Nhật, nhớ tính toán và xây hồ đúng cách ngay lúc đầu. Sở dĩ phải “nhắc đi nhắc lại” việc này vì sự thực thì có nhiều chỗ gia chủ xây theo lối ngẫu hứng. Dễ hiểu hơn, trong quá trình xây dựng vì lý do nào đó lại quyết định thay đổi thiết bị, bố trí lại tiểu cảnh… Bước này sẽ có tác động nhất định tới sinh trưởng của loài cá koi. Các điểm phát sinh sau đó như: rò rỉ nước, thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… sẽ làm cá chép koi Nhật dễ bị mắc bệnh và chết sạch.

Chính vì lẽ đó, cố gắng thiết kế hồ cá koi sân vườn đúng chuẩn ngay từ lúc bắt đầu. Tiếp sau đó hãy bắt tay thi công hồ đúng tiêu chuẩn. Việc này cũng là cách giúp cho bạn giảm bớt chi phí cải tạo hồ và nhiều khoản chi phí sửa chữa phát sinh ngoài ý muốn.

Làm hồ cá koi sân vườn đúng chuẩn ngay từ lúc bắt đầu

3. Những gợi ý giúp chăm sóc hồ cá koi đúng cách

Hiện tại, với lượng thông tin cực lớn ở trên mạng internet cực kỳ dễ dàng nhanh chóng để tra cứu được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Tuy nhiên, nhiều thông tin sẽ khiến cho chúng ta bị “loạn”, chẳng biết là cần phải lựa chọn cách chăm sóc cá koi nào để đảm bảo hồ cá chép koi luôn ở tình trạng hoàn hảo nhất.

Một số lỗi chăm sóc hồ cá koi thường gặp phần lớn đều liên quan đến những vấn đề như: hệ thống lọc không thích hợp, cách xử lý nước chưa chuẩn, mật độ thả cá và tần suất cho ăn… Cùng với việc đảm bảo hạn chế những vấn đề trên, các bạn có thể thực hiện thêm những mẹo bên dưới đây:

- Phía bên trên những tấm đậy sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn các bạn nhớ hãy để thêm thảm cỏ nhân tạo. Như thế thì có thể kết hợp thêm với các cây cỏ tự nhiên, tạo được độ xanh cho khu vườn của bạn. Bên cạnh đó, để thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp tự nhiên thì nhất định phải tránh một số yếu tố nhân tạo như: hoa giả, cây giả… Thay vào đó, các bạn hãy chọn bố trí thêm những dạng cây thủy sinh phù hợp để phối hợp cùng hồ cá chép koi.

- Thực tế cá koi đó là dạng sinh vật “mau ăn chóng lớn” do vậy kích thước hồ chép koi vô cùng quan trọng. Chủ nhân cần lựa chọn thiết kế hồ chứa ít nhất chừng 6m3 nước. Song song đó, hãy đảm bảo chắc chắn độ sâu của hồ duy trì khoảng 60 cm – 80 cm. Riêng với địa bàn miền Bắc có đặc thù là mức nhiệt độ thấp hơn thế nên nhớ duy trì hồ cá sâu khoảng từ 1 m – 1,5 m là tốt nhất.

- Kinh nghiệm giúp nuôi cá koi đúng nhất đó là nên định lượng cho ăn 2 lần/ngày. Các bạn nên cho cá koi ăn bổ sung thêm vài con tôm khô và nhộng tằm. Tuổi thọ của loại cá này có khả năng lên đến 100 năm nếu chúng ta biết cách cho ăn khoa học và thực hiện vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.

 Lắp dặt hệ thống lọc hồ cá koi dúng chuẩn dúng kỹ thuật
- Ở mặt phía trên hồ lọc nên đậy bằng các sàn gỗ ngoài trời. Nếu muốn, bạn có thể xây dựng thêm lối đi, chỗ ngắm cá koi Nhật Bản và đặt thêm một vài chậu cây cảnh để giúp trang trí. Đó là nơi tốt nhất để thư giãn sau một ngày dài làm việc bên ngoài.
Và đừng quên là…

Chọn địa chỉ xây hồ cá koi chất lượng

Hãy thiết kế hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn theo ý thích nếu như gia đình bạn thực sự có tay nghề. Còn trong trường hợp ngược lại, nên tìm đến một số cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.
Nói thực thì, cũng chẳng quá khó để chọn một chỗ xây dựng hồ cá cảnh đạt chất lượng. Các Bạn nhớ tham khảo trước một số nơi họ đã từng làm. Những hình ảnh thực tế có khả năng thuyết phục hơn nhiều lời PR. Hơn thế nữa, nó có thể cho bạn thêm ý tưởng để hoàn thiện hồ cá koi sân vườn của mình.

Chúc các bạn chọn được kiểu hồ cá và cửa hàng thi công hồ cá koi ưng ý nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công hồ chép koi sân vườn và những điều nên chú ý | Thi công hồ cá hải sản