Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy như thế nào là tốt?

Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy như thế nào là tốt? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy như thế nào là tốt?

Cát Tường chuyên thiết kế những mẫu hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp tuyệt vời giữa nhiều sinh vật phát triển ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… có tác động mạnh mẽ lên thị giác, giúp các bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn để được tư vấn cụ thể hơn.

Hồ thủy sinh được xem là một trong những phương pháp trang trí nhà tốt, thích hợp với kiến trúc nhà hiện đại.

Cuộc sống hiện đại xô bồ làm môi trường sống của chúng ta cũng bị ảnh hưởng, các giá trị thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Nhằm giúp nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì không gì hiệu quả hơn là dành ra một khoảng diện tích nhỏ nhằm xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Những mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp tuyệt vời giữa nhiều sinh vật phát triển ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… có tác động mạnh mẽ lên thị giác, giúp các bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Trong thông tin bên dưới đây, chúng ta sẽ cùng thảo luận một vài vấn đề khi xây dựng hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Kỳ thực, hồ thủy sinh cũng là dạng hồ cảnh như các hồ nuôi cá bình thường. Điểm khác biệt đó là ở trong hồ còn trồng thêm vài loài cây cảnh bán cạn hay là ở hẳn trong nước.

Rất nhiều người nói là, nếu đã “lỡ” phải lòng thú chơi này thì cực khó để từ bỏ. Việc nhìn cây cảnh không tính là điều gì mới nhưng chuyện ngắm từng đàn cá tôm sặc sỡ bơi quanh gốc bonsai nhìn kỹ lạ hơn nhiều.
làm hồ thuy sinh suối cát

2. Tại sau nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên do đầu tiên khiến rất nhiều bạn lựa chọn làm hồ thủy sinh là vì nó giúp không gian nhà được sang trọng hơn. Hiện nay, hầu hết khách hàng đều chọn xây hồ thủy sinh phòng khách với nhiều mẫu khác nhau. Nếu căn nhà của bạn đủ rộng, cần làm hồ thủy sinh thật lớn có hệ sinh vật đa dạng. Còn khi mà diện tích nhà các bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn được chăm sóc cẩn thận cũng đủ gây ấn tượng rất tốt với bất kỳ người nào rồi đấy.

Nguyên nhân thứ hai hiển nhiên phải nhắc tới giá trị giải trí của nó. Trong thời đại công nghệ số quá nhiều áp lực, việc làm một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ ngắm nhìn nó sẽ giúp tinh thần bạn được giải tỏa hơn nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, nhớ nói về tính kinh tế. So với việc mua chim kiểng, cá cảnh, chó cảnh… thì lựa chọn làm hồ thủy sinh trong nhà có vốn đầu tư thấp hơn. Những dạng hồ thủy sinh mini hoặc là hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích xây dựng và có được giá vừa tầm. Việc chăm sóc cũng không quá vất  vả nên dù có là một người bận rộn thì bạn vẫn có thể làm được.

Đối với những bạn thích nghệ thuật bonsai thì hoàn toàn có thể chọn dùng dạng hồ này cho ngôi nhà của mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được hoàn thành từ các khúc gỗ khô cằn và chúng ta sẽ dùng keo dán để đính chúng lại với nhau. Sau đó họ sẽ tạo kiểu dáng cây theo sở thích riêng và kết hợp thêm vật dụng trang trí. Nếu tay nghề các bạn vững thì đảm bảo sẽ giữ cây bonsai đó trong khá nhiều năm liền.

Ngoài những lý do trên thì khá nhiều bạn lựa chọn thiết kế hồ thủy sinh ở trong nhà vì tin vào phong thủy. Làm một hồ thủy sinh phong thủy thích hợp với gia chủ sẽ giúp các bạn có nguồn năng lượng tốt, mang đến hưng thịnh và lợi lộc. Nhiều ý kiến cho rằng, lúc xây hồ thủy sinh theo phong thủy thì lượng cá ở trong hồ nên chọn những con số hợp với gia chủ như: 1, 4, 6, 9 – Là những con số may mắn. Bên cạnh đó, không nên đặt hồ dưới các nơi đặt tượng và tránh đối diện với bếp lò.

Nếu như muốn ngôi nhà của các bạn thêm thoáng đãng và có thể ngăn ngừa muỗi thì chẳng e ngại mà chọn kiểu hồ trên. Ý tưởng này rất tuyệt đúng không nào?
 thiết kế hồ thủy sinh ở trong nhà

3. Những lưu ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên sử dụng hồ kích thước quá nhỏ hay quá lớn để xây hồ thủy sinh. Nếu bạn thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá mức, môi trường sống của chúng dễ bị nhanh nhiễm bẩn. Khi mà các bạn chọn hồ quá lớn thì nó cũng y như việc kỹ thuật nuôi trồng thủy sinh phải điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh sẽ vất vả hơn.

+ Thi công hồ thủy sinh có chiều cao nên dưới 60 cm. Khi mà cao hơn thì ánh sáng khó chiếu sâu xuống hồ. Lúc này sẽ ảnh hưởng lớn tới nhu cầu quang hợp của cây thủy sinh.

+ Những loại cá được ưa chuộng hiện nay như là: cá rồng (ngụ ý cho may mắn, mong ước hạnh phúc và phú quý); cá chép koi Nhật (đại diện của sự giàu có và thành công); các loại cá chép (crap) (ngụ ý sung túc giàu sang)… Các loài cá khác nhau có các yêu cầu rất khác nhau về môi trường sống, món ăn… Dù bạn có ý định làm hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay hồ thủy sinh âm tường… thì cũng cần phải tìm hiểu kỹ cách chăm sóc cho mỗi loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh chẳng nên dùng nắp để không có khó khăn khi vệ sinh hồ thủy sinh và nuôi trồng cây thủy sinh.

+ Những ngày đầu dùng hồ, nhớ không nên sử dụng quá nhiều loại cây thủy sinh và sinh vật để có thể phòng tránh việc rêu tảo xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn cần đầu tư thời gian để chăm sóc chúng thật tốt. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp bạn thấy trong nhiều hình giới thiệu đều trải qua quá trình chăm sóc lâu dài. Vì vậy, nhớ kiên nhẫn đấy nhé!

4. Các bước cực dễ để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn đúng bể thủy sinh

Để chọn dùng được hồ thích hợp thì trước tiên bạn nên phác thảo thiết kế hồ thủy sinh mà bạn muốn. Bên cạnh đó, nhớ tìm hiểu kỹ những vấn đề như: nơi đặt bể, một số phụ kiện trong bể và phụ kiện trang trí. Đặc biệt, phần chân bể khá nặng nên phải chọn nơi đặt thật vưng vàng.

+ Trải lớp nền

Cây thủy sinh sẽ phát triển tốt hơn nếu như chúng được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Khi làm hồ thủy sinh, hãy trải lớp phân bón và cát sỏi bên dưới đáy hồ để có thể làm nền. Thêm nữa, lớp nền chính là nơi sinh sống của các loài vi sinh vật. Bên cạnh đó, việc trải nền là vô cùng quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng hồ thủy sinh của bạn.

+ Cho nước vào trong hồ thủy sinh

Bạn nên sử dụng một chiếc túi nilon để giúp ngăn vòi nước và cho nước chảy từ từ vào bể. Dòng chảy của nước lúc đó sẽ không xới phân lên, phòng tránh tình trạng đục nước và chẳng hề xáo trộn lớp nền lên trên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cho cây thủy sinh rất dễ bám vào phần đáy bể thì bạn nên để thêm một vài viên đá trang trí. Hãy bố trí đá theo đúng ý muốn của các bạn nhằm tạo được vẻ riêng biệt cho hồ nhé!

+ Gắn cây xanh vào bể

Hãy chọn những loại cây xanh mà các bạn thích thú và tùy theo đặc điểm của cây để bài trí chúng ở vị trí thích hợp trong hồ. Để làm được vấn đề này, bạn nhớ xem qua một số kiến thúc về môi trường sinh trưởng của chúng. Thêm nữa, bạn nên trang bị thêm một chiếc kẹp y tế để kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi đá. Ở trong hồ, các viên sỏi rất nhẹ và rời rạc thế nên chẳng thể lấy tay để đặt cây xuống bên dưới được.
Sắp xếp và trang trí

+ Lắp đặt bộ lọc bể thủy sinh

Nếu như bộ lọc nước hồ cá cảnh hay được đặt phần gọn lọt phía bên trên thì ở hồ thủy sinh vị trí phía trên chọn dùng để đặt đèn. Thế nên, hệ thống lọc hồ thủy sinh sẽ có những kiểu sau:
Lọc ngoài: bộ pHận này thuộc kiểu rời, hướng đặt ở dưới chân hồ và chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở bên trong bể.
Lọc trong: được {thiết kế|làm] bằng kính và để cố định tại góc bể. Thế nhưng, loại lọc này có kích thước khá lớn và hợp với hồ thủy sinh loại lớn.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên sử dụng loại đèn huỳnh quang day – light có mức công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Các dạng đèn màu sắc rực rỡ không nên dùng cho loại hồ này. Hơn nữa, các bạn nên xây dựng bể thủy sinh ở chỗ khuất ánh sáng mặt trời để thuận tiện cho việc kiểm soát hoàn toàn ánh sáng vào bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh thích hợp là 29 độ C. Nếu lượng nhiệt bên trong hồ tăng cao thì các bạn có thể dùng nước đá cho vào bao nilon để hạ nhiệt. Bên cạnh đó bạn nên chú ý tới nồng độ CO2 trong hồ. Số lượng khí CO2 do cá tạo ra sẽ không đủ để cây quang hợp, đặc biệt là đối với những bể có chứa nhiều cây thủy sinh.

+ Thả cá vào bể

Sau khi thi công bể thủy sinh được chừng 10 ngày, hệ thống sinh vật đã ổn định thì chắc chắn sẽ bảo đảm cho quá trình sinh trưởng của các loại sinh vật hơn. Nhất là các bạn nên chọn dùng các loại cá sống hợp với nhau. Tất nhiên, cá cũng không ăn các cây thủy sinh mà bạn đã chọn.

+ Thay nước hồ thủy sinh mỗi tuần

Nên quan tâm tới việc vệ sinh hồ để có thể đảm bảo động thực vật bên trong hồ phát triển tốt. Lượng thích hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách lúc mới setup

Thời gian vài ngày đầu, hồ thủy sinh có quá nhiều dưỡng chất thừa trong nước thế nên rất dễ gây tình trạng rêu quá đà. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ của lá và kết quả tất yếu làm cây dễ chết đi.

Để có thể khắc phục vấn đề này thì lúc làm hồ các bạn nên lắp đặt hệ thống lọc cặn tốt để đảm bảo nó có thể hoạt động lâu dài.

Đối với hệ thống chiếu sáng, cần giữ thời gian bật đèn khoảng 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, các bạn nhớ thay nước hồ (khoảng 30%) từ 2 – 3 ngày đầu tiên. Vài tháng sau, lúc nước đã ổn định thì bạn có thể giãn cách vài tuần hoặc là vài tháng rồi đổi nước một lần.
 Thay nước đều đặn cho hồ thủy sinh

Khi thời gian đầu tiên xuất hiện tảo nâu thì nên bớt đi thời gian chiếu sáng xuống còn 4 – 6h và tiến hành thay nước đều đặn cho hồ thủy sinh. Bạn có thể kết hợp thả thêm các dạng cá ăn tảo, sử dụng mút chà thành hồ để làm sạch các mảng rêu bám lên phía trên đó.

Các bạn thấy đó, hồ thủy sinh sẽ giúp không gian sống của các bạn được sạch đẹp hơn nhiều. Cũng vì những công dụng ấy mà thú chơi kiểng thủy sinh ngày càng cao và mở ra thị trường cung cấp rất lớn.
Nếu các bạn chỉ là những người chơi mới không có nhiều kinh nghiệm khi làm hồ thì biện pháp tốt nhất đó là chọn liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để được hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy như thế nào là tốt? | Thi công hồ cá hải sản