Bể nuôi hải sản - Chăm sóc hồ hải sản cần chú ý vấn đề gì?

Bể nuôi hải sản - Chăm sóc hồ hải sản cần chú ý vấn đề gì? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Bể nuôi hải sản - Chăm sóc hồ hải sản cần chú ý vấn đề gì?

Hồ hải sản nên được chăm sóc đúng chuẩn để vận hành tốt. Vậy nên chú ý các việc gì khi chăm sóc hồ hải sản đây?Nếu các bạn không hề có kinh nghiệm ở lĩnh vực trên, hãy liên hệ đến 0932679599 nơi thi công bể hải sản sản uy tín để luôn được hướng dẫn chính xác nhé!

Hồ hải sản nên được chăm sóc đúng chuẩn để vận hành tốt. Vậy nên chú ý các việc gì khi chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ cần thiết cho hồ hải sản nhà hàng

Các thiết bị hồ hải sản gồm có hệ thống lọc nước, bộ phận máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần thiết lựa chọn cho thích hợp với hồ cá và tất cả những loài hải sản bạn nuôi ở trong hồ.
Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm việc xác định vị trí đặt, lựa chọn kiểu bể và kích thước phù hợp), các bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định nơi những vật dụng và bắt đầu lắp đặt). Nếu không được lên kế hoạch từ trước và chưa có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ rất khó lắp đặt được một dàn bể thủy hải sản đúng như ý muốn.

Xác định vị trí đặt, lựa chọn kiểu bể và kích thước phù hợp

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn phải chắc chắn số đo kích thước chỗ lắp đặt để chọn được hồ hải sản cho thích hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản y như ý muốn và xây dựng một cách chất lượng nhất.

Nếu như có diện tích tương đối rộng, bạn có thể lựa chọn dạng thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính do có nhiều kiểu dáng và mẫu mã vừa sang trọng lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu như có diện tích xây dựng hơi nhỏ hẹp, các bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản dạng bằng inox vì các loại hồ có thể xếp chồng lên nhau sẽ giảm tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự tuyệt vời cho gian nhà của bạn.

3. Hệ thống lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc bể hải sản là điểm quyết định thành công của bể hải sản. Nếu khách hàng có 1 hệ thống làm sạch nước tốt nhất thì nó sẽ làm giảm được khả năng rủi ro chết của hải sản, có thể giúp hồ trông sinh động, bắt mắt, đem lại sức hấp dẫn của bể hải sản đến khách hàng.

Đó chính là việc vô cùng cần thiết trước lúc thi công hồ hải sản của các bạn. Dù cho các bạn có nuôi bất kỳ loại hải sản nào, bạn cũng cần có một hệ thống lọc vệ sinh và duy trì sự sống cho các hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ chờ đợi đến thời điểm chế biến. Nên tìm hiểu chính xác lượng nước, ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, tính mặn bên trong nước (đối với những hải sản sinh sống trong điều kiện nước mặn),…

Trường hợp bạn biết được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo bạn sẽ có được một hồ cá đúng chuẩn sẽ tăng cao vị thế của nhà hàng, giúp khách hàng có sự lôi cuốn và cảm thấy ngon miệng, thú vị hơn đối với những thức ăn tươi ngon.
Lọc bể hải sản là điểm quyết định thành công của bể hải sản

4. Phương pháp chăm sóc vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra bể và vệ sinh

+ Hãy kiểm tra với mắt thường:

  Thử nhìn bằng mắt để chắc chắn là tất cả những thứ có trong bể cá vẫn vận hành trơn tru, hiệu quả, (đèn chiếu sáng, thiết bị lọc...).

+ Loại bỏ tảo và các vụn cặn:

 Tảo có hại vẫn thường sinh sôi nảy nở ở trong hồ, chúng có hại liên tục bài tiết ra độc chất gây tổn hại tới những loài tảo được nuôi trồng bên trong hồ, giết chết tảo có lợi, các loài cá, tôm... Đặc biệt trong quá trình lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng hồ chẳng bao giờ bị các loại tảo gây hại sinh trưởng.

+ Hãy thay nước:

 Bình quân mỗi tháng chúng ta cần khoảng 2 lần thay 1/5 đến 1/3 lượng nước trong bể cá.

+ Xét nghiệm nước hồ:

 Kiểm tra nhiệt độ nước, hàm lượng nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian:

 Chẳng có bất kỳ thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà không có cặn bẩn theo thời gian nên cần chắc chắn được việc bảo trì. Nhớ thay đổi định kỳ các máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và cả lò sưởi giống như là việc thay đổi dầu nhớt cho xe theo như định kỳ vậy. Bộ phận đèn nên được đổi khác ít nhất trong 6 đến 12 tháng, vì cường độ đèn hoạt động trong nước chắc chắn sẽ giảm sau một thời gian dùng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Song song đó, bộ phận lọc chính là một phần vô cùng quan trọng, quyết định yếu tố tồn tại của toàn bộ hồ hải sản. Những nguyên tắc hoạt động sau có thể giúp các bạn vệ sinh hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu về mặt kỹ thuật của 1 thiết bị lọc ở trong thiết kế thi công hồ hải sản là phải đủ lớn hơn
hay là bằng 1/3 kích thước bể chính, nên cần có ít nhất là khoảng 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước bể hải sản trong suốt, không mùi.

+ Làm sạch được toàn bộ khí độc trong nước:

* Ngăn 1: có chứa bông lọc mịn + phần bông lọc thô + tấm Biomass : có thể lọc thô, chất hữu cơ chưa phân hủy, xử lý những loại vi sinh có hại và độc chất ở bên trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc là tro núi lửa : là nơi trú ẩn và sinh sôi của vi sinh có lợi, tác dụng phân hủy các chất hữu cơ trong nước, cặn bẩn lơ lửng, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý và được bơm lên bể chính, chú ý: nếu là bể chứa cá nước mặn thì gắn thêm máy skimer (loại máy đánh bọt, xử lý chất cặn hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc có trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc cơ bản chính là hộp lọc vi sinh, là nơi ẩn nấp và phát triển của vi sinh có lợi, do đó ta chẳng nên rửa sạch hết toàn bộ và quá kỹ.

+ Chúng ta nên vệ sinh ở phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: thay bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, phần than hoạt tính phải đổi mới đều đặn sau 4 tháng để ổn định tính năng của lớp than hoạt tính (nếu như có).
Hồ Cá Cát Tường nhận thi công bể hải sản sản uy tín

+ Nếu nước trong hồ chẳng kịp chảy từ ngăn 1 tới ngăn 3 có nghĩa đó là thiết bị hộp lọc đã bị nghẽn, khi đó chúng ta phải làm sạch toàn bộ. Nên sử dụng vòi nước có áp lực lớn để xịt thật mạnh vào ngăn 1 để cho nước và cặn bẩn trôi về phần ngăn thứ 3 và xả ra ngoài hồ.

Sử dụng hồ một vài tháng, hãy cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ làm việc hiệu quả. Nếu các bạn không hề có kinh nghiệm ở lĩnh vực trên, hãy liên hệ đến các cửa hàng Hồ Cá Cát Tường nhận thi công bể hải sản sản uy tín để luôn được hướng dẫn chính xác nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bể nuôi hải sản - Chăm sóc hồ hải sản cần chú ý vấn đề gì? | Thi công hồ cá hải sản