Làm hồ cá rồng đúng phong thủy nên biết những việc gì?

Làm hồ cá rồng đúng phong thủy nên biết những việc gì? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Làm hồ cá rồng đúng phong thủy nên biết những việc gì?

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian nhà mà nó còn mang lại sinh khí tốt cho gia chủ. Theo quan niệm truyền thống của người Trung Hoa, cá rồng được coi là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho là có thể mang tới may mắn, giúp cho gia chủ trấn an và bài trừ yếu tố tà ma cho căn nhà.

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian nhà mà nó còn mang lại sinh khí tốt cho gia chủ.
Theo quan niệm truyền thống của người Trung Hoa, cá rồng được coi là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho là có thể mang tới may mắn, giúp cho gia chủ trấn an và bài trừ yếu tố tà ma cho căn nhà. Thêm nữa, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc dù là chúng ta có thuộc cung mệnh nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn loại hồ đó.
Vậy thiết kế hồ cá rồng cần chú ý điều gì? Tham khảo nội dung bài viết bên dưới đây nếu như bạn có ý định xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Giới thiệu hồ cá rồng phong thủy

Trong giới cá cảnh thì cá rồng luôn được mệnh danh chính là vua. Nói chung, loài cá này có giá trị về phong thủy nên khá nhiều người đã chấp nhận đầu tư cái giá khá đắt để sở hữu một hồ cá rồng đẹp.
Chính từ nhu cầu đó, hồ nuôi cá rồng được xếp vào danh sách bể cá cảnh được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Để đảm bảo chăm nuôi cá rồng và hồ cá rồng đúng chuẩn cần rất nhiều công sức và thời gian. Do đó, những người chọn nuôi cá rồng yêu cầu có sự kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật đó.

Cá rồng luôn được mệnh danh chính là vua

2. Những chú ý lúc thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, loài cá này sinh sống ở môi trường nước ngọt và phát triển khá nhanh. Một con cá rồng dài 10 – 20 cm nếu như được chăm sóc tốt có thể đạt đến kích cỡ 45 cm. Do đó, để giảm bớt giá thành thì biện pháp tốt nhất đó là nên xây hồ lớn thay vì các mẫu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng đòi hỏi ít nhất là khoảng 130 cm.

- Lượng cá nuôi ở trong bể cá rồng

Thực ra loài cá này có tính khá hiếu chiến nên thường được nuôi riêng biệt. Thế nhưng, đó cũng chẳng phải là vấn đề lớn. Trường hợp nhà chúng ta có không gian rộng lớn thì hoàn toàn có thể nuôi 4 - 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp đáng chú ý nhất là hãy bày trí không gian ngôi nhà phù hợp để tránh việc chúng xâm phạm lẫn nhau.

- Một số loại cá có thể nuôi chung trong bể cá rồng

Nếu bạn không có điều kiện để nuôi cả một đàn cá rồng thì thực ra vẫn có khá nhiều sự lựa chọn khác. Một số loại cá có khả năng để sống chung ở trong hồ cá rồng ví dụ như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Bỏ nuôi rất nhiều loài cá cảnh với nhau chẳng những giúp bể cá rồng đẹp sinh động mà còn vô cùng hữu ích với nước hồ.

- Nơi đặt hồ cá rồng

Hãy đặt hồ ở chỗ vắng để giảm phần nào tính hiếu chiến của nó. Vào ban đêm, các bạn cũng đừng tắt đèn bất ngờ vì việc đó có khả năng khiến cho cá rồng quẩy mạnh và dễ bị thương.
Thêm một điều đáng chú ý nữa là màu sắc cá rồng phụ thuộc vào việc chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời. Thế nên, để cho cá rồng lên màu thật đẹp thì nên xây dựng hồ cá rồng ở nơi dễ lấy được sáng nhé!

- Lắp thêm nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị hoảng sợ hoặc khi đớp mồi… cá rồng thường phóng lên cao và việc đó rất nguy hiểm với nó. Khả năng bật của chúng rất mạnh nếu như đụng đầu xuống đất thì khó thoát khỏi cái chết. Vì vậy, bước lắp nắp đậy khi làm hồ cá rồng là cần thiết. Ngoài ra, lắp nắp đậy còn giúp ngăn cản lá cây… rớt vào hồ.

- Mức nhiệt thích hợp nuôi cá rồng

Nhiệt độ phù hợp với cá rồng là chừng 28 – 32 độ C. Nếu để nhiệt độ thấp hơn thì cá dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn hãy thay đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và sau chừng 3 tháng nhớ thay toàn bộ số nước đó.
 lắp nắp đậy khi làm hồ cá rồng

- Bố trí hồ cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp nên dựa theo sở thích của gia chủ. Thế nhưng, có một điểm nhớ phải chú ý đó chính là không nên chọn sỏi để trang trí đáy. Lúc nuôi, chất thải của cá là điều chắc chắn phải có, nếu chọn phần nền sỏi thì chất thải ấy sẽ đọng xuống dưới và tác hại đến nước hồ cá rồng. Cách khắc phục lúc này đó là khi xây hồ cá rồng thì nên để trống đáy hồ và chỉ trang trí ngay chỗ thành hồ.

Màu nền nhớ chọn theo màu sắc cá rồng bạn đang nuôi. Ví dụ như là: nếu cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp cần chọn nền bể cá màu đen; cá rồng Kim Long thì nhớ chọn màu nền sáng như là xanh dương, tựa như hồ cá rồng đại dương… Thêm nữa, các bạn có thể chọn trồng thêm những cây để bể cá rồng thủy sinh nhìn được sống động hơn và có được nhiều oxy hơn cho bể cá rồng.

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng chẳng đơn giản chỉ có mỗi tính giải trí; trên góc độ phong thủy thì loại hồ còn có tính năng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn được giàu sang. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần phải quan tâm những điểm sau:

+ Phương hướng làm hồ cá rồng

Với mỗi một hướng đặt hồ sẽ có công dụng khác nhau đối với người chủ.

- Hướng phía Bắc chính là hành Thủy sẽ mang tới may mắn trong sự nghiệp.

- Hướng Đông đó chính là hành Mộc có giá trị về mặt cung đạo. Đặt bể cá tại chỗ đó sẽ đem đến nhiều may mắn và sức khỏe cơ thể cho toàn bộ gia đình bạn.

- Hướng phía  Đông Nam là hành Mộc có ý nghĩa cung tài lộc, đem đến sự phồng thịnh cho gia chủ.

+ Vị trí đặt bể cá rồng theo phong thủy gia đình

Bể cá thuộc hành Thủy thế nên kiêng kỵ lắp đặt ở phòng bếp hoặc là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn, nếu như lắp đặt bể cá ở hai phòng đó, yếu tố nước sẽ đối chọi đối với năng lượng lửa và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sự găn bó giữa vợ chồng.

+ Hình dáng hồ cá rồng

Để lựa chọn được mẫu hồ cá rồng đẹp và phù hợp, nhớ cân nhắc đến vị trí đặt hồ. Trường hợp bạn đặt hướng Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì gia chỉ nên chọn bể hình vuông hoặc là hình chữ nhật…. Nếu bạn thích dạng hồ cá tròn thì nhớ chọn dạng bể cá rồng có kích thước nhỏ.

Để giúp hồ nuôi cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng tốt thì chúng ta cần phải giữ sạch sẽ bể. Hơn nữa, không chỉ cá mà các loài vật, vật bày trí khác chứa bên trong hồ cũng nên được chú ý. Hãy thường xuyên kiểm tra đèn chiếu sáng và bộ phận lọc nước để đảm bảo hồ cá của gia đình bạn luôn rực rỡ nhé!
 mẫu hồ cá rồng phù hợp giá tiền người chơi

4. Hệ thống lọc của hồ cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, bộ phận lọc nước có giá trị vô cùng cần thiết và quyết định lớn đến cuộc sống của loài cá này. Về cơ bản thì cá rồng là ăn thịt nên chúng sẽ thải ra nhiều các chất hữu cơ, gây tình trạng đục nước. Lắp hệ thống lọc bể cá rồng có khả năng giúp bạn loại bỏ sạch sẽ lượng chất thải này.

- Thiết bị lọc sạch những chất cặn bẩn

Bạn biết rồi đấy, cá rồng đó là loài cá phàm ăn vì vậy chất thải của nó rất nhiều. Cũng bởi nguyên nhân này, quy định hàng đầu của hệ thống lọc nước chính là phải lắp hệ thống lọc nhằm giúp làm sạch được phần nào các chất cặn, thức ăn dư thừa đó. Nhìn chung thì thiết bị đó cũng không phải quá phức tạp, màng lọc nước thường bằng len hoặc bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Trong phần lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, đang được yêu thích nhất phải nhắc tới bộ phận thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có tính năng là giúp loại bỏ được độc tố trong nước.

Theo nghiên cứu thì ở trong nước có 3 loại độc tố gây hại với cá rồng chính là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Thêm nữa, cá rồng đặc biệt nhạy cảm với hàm lượng ammonia và nitrate do đó nếu nước chứa các cặn chất này thì nhẹ có thể khiến cá rồng bị biếng ăn và suy yếu dần; nếu như nặng thì có nguy cơ làm cho cá bị chết. Thế nên, bước lắp thiết bị thanh lọc vi sinh là vô cùng cần thiết trong khâu chăm sóc hồ cá rồng, vừa chắc chắn lọc sạch nước vừa có thể tạo điều kiện cho các loài vi sinh vật tốt cho loài cá rồng sinh trưởng.

- Phần thanh lọc bằng các chất hóa học:

Ở trong bộ phận lọc thường có than hoạt tính và các chất hóa học dùng nhằm hấp thụ nhiều ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trình bày trên đây đó chính là 3 bộ phận rất quan trọng ở trong hệ thống lọc sạch nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm rõ những điều này có khả năng giúp bạn chọn lọc được thiết bị lọc hoạt động tốt nhất cho những chú cá rồng đáng yêu của mình đấy!

5. Quy trình vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nói đến vệ sinh hồ cá rồng, chắc chắn rất nhiều bạn liền “tặc lưỡi” lo lắng do suy nghĩ nó quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách chẳng khó như mọi người nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây thì bạn đã tạo được một môi trường nước sạch tốt cho các chú cá của mình rồi.

+ Bước 1: Nên lấy 1/3 số lượng nước trong hồ cùng với những chú cá rồng ra ngoài thau. Tiếp đến, bạn hãy dùng dụng cụ hút nước để có thể thay toàn bộ lượng nước khỏi hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa toàn bộ nước ra bên ngoài thì ở trong bể cá sẽ còn bám lại những vết bám bẩn bên trên bể kính. Để làm sạch chúng, người chơi có thể lấy một lưỡi lam và cạo sạch những chỗ cặn dơ này.

Quan trọng hơn, ngay phần đáy hồ cá chứa nhiều phân cá rồng nhất nên bước chăm sóc nó là cần thiết. Khi mà hồ cá rồng của bạn có thêm các vật dụng bày trí thì nhớ đảm bảo rằng các bạn đã làm sạch nó trước khi đem lại vô hồ. Việc này có thể giúp ngăn chặn tình trạng có rêu mốc ngay sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc nước của hệ thống hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn rất nhiều chất bẩn dính ở trong ống. Trong thời gian được rửa sạch, máy lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn và giảm nguy cơ gây bệnh của cá.

+ Bước 4: Sắp xếp lại hồ cá. Các vật dụng trang trí bạn đã đưa ra bên ngoài hồ cá trước đó, sau khi được làm sạch hãy đặt chúng lại vào trong hồ. Các bạn hãy đổ nước mới vào lại trong bể và khởi động hệ thống lọc. Đến cuối cùng, nên cho những chú cá rồng của bạn và lượng nước đã được đem ra thau ban đầu vào lại trong hồ.
vệ sinh hồ cá rồng hàng tuần cho hồ cá sạch đẹp

Để đảm bảo nuôi cá rồng thuận lợi thì bước lựa chọn mua những chú cá chất lượng thì việc trang bị thiết bị bể cá cũng cực kỳ quan trọng. Thêm nữa, các bạn cần có những kiến thức để xây bể cá đẹp và chất lượng, chắc chắn điều kiện sinh sống tuyệt vời nhất cho những chú cá rồng của mình.

Trường hợp bạn chỉ là người vừa mới biết đến loại hồ này không có kinh nghiệm gì khi xây hồ thì cách tốt nhất đó là nên liên hệ tới cửa hàng xây dựng hồ cá rồng chuyên nghiệp để được hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng chuẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làm hồ cá rồng đúng phong thủy nên biết những việc gì? | Thi công hồ cá hải sản