Bể thủy sinh đẹp - Trang trí phòng khách nhà cùng hồ nuôi thủy sinh

Bể thủy sinh đẹp - Trang trí phòng khách nhà cùng hồ nuôi thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Bể thủy sinh đẹp - Trang trí phòng khách nhà cùng hồ nuôi thủy sinh

Hồ thủy sinh chẳng những giúp làm đẹp không gian nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn để được tư vấn và thiết kế hồ thủy sinh tuyêt đẹp cho không gian ngôi nhà của mình.

Hồ thủy sinh chẳng những giúp làm đẹp không gian nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Một vài năm trở lại đây, khá nhiều gia đình cư trú tại những đô thị lớn hay thiếu những khoảng không gian xanh cần thiết cho môi trường sống. Song song với bước trồng các chậu cây kiểng, một giải pháp được rất nhiều người chọn là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo ra mảng xanh, vừa mát mắt vừa có thể tạo khung cảnh thiên nhiên cho không gian nhà.

1. Điều tuyệt vời thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem lại tác động thị giác và thay đổi tâm lý khá đặc biệt bởi vì hồ thủy sinh như một mô hình khu vườn thu nhỏ, đẹp sống động. Chiếm ít diện tích do đó hồ dễ dàng giúp cho không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, khắc phục được khuyết điểm về ánh sáng, tạo ra cảm giác sảng khoái.

Khi ngắm nhìn màu xanh sáng đẹp của thực vật thủy sinh, các chú cá thủy sinh bơi lội bên trong hồ chính là là cách thư giãn tuyệt vời sau các giờ làm việc căng thẳng ở chốn đô thành hay là chỉ nhằm tô thêm nét phong thủy cho không gian nhà. Cũng bởi vì những điều đó mà sở thích chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra một thị trường cung cấp hồ thủy sinh khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho toàn bộ ngôi nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật khí “tụ tài, phát tài” cho gia chủ. Chọn nuôi cá cảnh hợp phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt giúp cho gia chủ được thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, đảm bảo cho không gian sống sinh động hơn và căn nhà mát dịu dễ chịu hơn.
cung cấp hồ thủy sinh

2. Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Lưu ý trong khâu lựa chọn bể thủy sinh

Nếu như các bạn muốn xây hồ thủy sinh ở trong nhà theo phong thủy, gia chủ nên lựa chọn mẫu hồ cho theo hợp với điều kiện tổng thể ngôi nhà mình.

Trường hợp gia đình bạn lắp đặt hồ ở hướng phía Đông Nam, tức là đại diện bởi yếu tố Mộc, gia chủ cần mua bể hình vuông, biểu tượng cho Đất hay là hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Nếu như chỉ có hứng thú với kiểu hình tròn, tượng trưng cho Kim, các bạn chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch để bể cá tại hướng Bắc, tốt nhất các bạn nên chọn mua hồ cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá theo phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) là loại cá âm dương, có sắc màu đỏ tươi giống như ngọn lửa, đứng đầu những loại cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ triều Tống tại Trung Quốc mang lại khá nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc ở Nhật Bản phong phú về màu, đặc biệt vẩy, khu vực đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật luôn xem đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi, màu rực rỡ rất có ý nghĩa với tâm linh phong thủy.
Những dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai dành cho cá rồng được rất nhiều người chọn, ngụ ý mang đến may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có xuất xứ từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá nuôi cảnh, rất tốt cho việc phát triển tài vận.

+ Cá La Hán mang tới sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) vẫn thường nuốt (ăn) các con cá nhỏ thế nên là loài cá yêu thích của nhiều người kinh doanh (họ suy nghĩ rằng có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có khá nhiều màu đó chính là dạng cá nhỏ có công dụng bổ sung về ngũ hành… Bạn có thể chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi cá đó.
- Chọn số lượng cá để nuôi trong bể thủy sinh

+ Khi nuôi cá vàng thì nên nuôi 8 con vàng, 1 con có màu đen, không những bảo vệ được tài lộc mà nó còn ngăn chặn lại sự mất mát của tài lộc.

+ Với các loại cá khác, lượng cá khác biệt biểu thị ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi về tài vận; chọn nuôi 3 con cá - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…
chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh cho phù họp

- Chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim cần chọn tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Thêm nữa xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với một số sắc màu nâu, màu vàng tại vì đây chính là những màu sắc sinh vượng tài (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu đó luôn luôn mang đến hạnh phúc may mắn cho gia chủ. Thế nhưng các bạn nên tránh dùng những màu sắc kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu bạn mệnh Thuỷ hãy sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có màu đen, màu xanh biển sẫm. Bên cạnh đó kết hợp với các tông màu trắng và nhiều sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn cần tránh việc sử dụng những tone màu kiêng ví dụ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu người chơi mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Ngoài ra kết  với sắc đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh việc dùng những tone màu trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nhớ làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, sắc hồng, màu tím. Ngoài ra phối hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ phải tránh sử dụng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ thì nhới dùng hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà các bạn nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà các bạn nên chú ý

- Hồ thủy sinh nên chú ý ánh sáng:

 Lúc lắp đặt ánh sáng nhớ chia thành 2 giai đoạn trong một ngày (nhưng vẫn đảm bảo thời gian chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn ngừa tảo và rong rêu trong hồ phát triển. Để giảm thiểu được điều đó, chúng ta hãy dùng loại ổ cắm có tính năng hẹn giờ để sử dụng cho hệ thống đèn của toàn bộ bể cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ đang hoạt động tốt không thể do thế mà các bạn quên lãng, gia chủ nên cung cấp dưỡng chất cho các cây thủy sinh. Để cho cây thủy sinh luôn được căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh cần phải thường xuyên theo dõi nhằm phát hiện những biểu hiện thiếu chất dinh dưỡng của cây để bổ sung cho hợp lý.

- Kỹ thuật cắt tỉa cây thủy sinh bên trong hồ:

 Khi thực vật thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng đẹp hơn và nó sẽ thấy được hết vẻ đẹp mắt của nó.

- Nơi thi công hồ thủy sinh:

 Phải luôn thông thoáng. Có được ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc sử dụng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh việc quá tối vì kéo rèm hoặc là phòng không có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho hồ:

 lưu ý đến bước thay nước cũng cần được quan tâm và tiến hành đều đặn để chắc chắn điều kiện nước luôn luôn trong sạch. Mỗi một lần đổi nước không nên nhiều hơn 50% tổng lượng nước bên trong bể chẳng làm hại môi trường sinh thái bể cá.
xây dựng hồ thủy sinh

Bạn tốt nhất nên thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nước nhiều hay là ít (30% hoặc 50%), việc làm này thường xuyên hay là không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn phụ thuộc vào số lượng cá mà các bạn thả ở trong hồ và công suất trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ đâu phải là tùy thuộc vào kích thước hay dung tích của hồ.

Khi định xây dựng hồ thủy sinh là bạn phải chấp nhận tiêu tốn cả về tiền bạc lẫn công sức. Chính vì lẽ đó đâu thể thể không nghiên cứu kỹ càng, tìm rõ thông tin trước khi bắt đầu nhằm chắc chắn có được một sản phẩm ưng ý nhất, dễ nuôi trồng và giá thành hợp lý nhất. Lựa chọn loại hồ kiếng nào, kích thước như thế nào, công suất máy lọc nước và hệ thống đèn kiểu nào là thích hợp, cần nuôi loại cá nào, trồng cây thủy sinh gì, cách để trồng, trang trí và chăm sóc… Có nhiều vấn đề bạn cần quan tâm và lưu ý lúc chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy thử liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bể thủy sinh đẹp - Trang trí phòng khách nhà cùng hồ nuôi thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản